Thursday 8 September 2016

Văn hóa Việt Nam liệu có được như văn hóa Nhật Bản không ?

Posted by   on

Trên thực tế cũng có người không thể biết được về văn hóa Việt Nam , cũng có những người đi sang Nhật Bản bằng con đường xuất khẩu lao động cũng không thể biết được hết về văn hóa Nhật thậm chí cũng có người hiện đang và làm bên đó cũng không thể biết hết được phong tục bên đó .Vậy văn hóa Nhật có gì đặc biệt không ? . Câu trả lời đó chắc chắn là có vì Nhật là một trong số đất nước phát triển trên thế giới , có nên kinh tế vững mạnh bậc nhất Châu Á .

Văn hóa nhật là văn hóa rất có sức hút con người đặc biệt là với con người Việt Nam khi đi theo con đường xuất khẩu lao động Nhật Bản và có những người đã và đang học tập theo con đường du học bên này . Văn hóa của nước Nhật để mà hiểu hết được thì chúng ta có thể sống cả đời ở đây để có thể hiểu hết được . Văn hóa Nhật là một đất nước có nền văn hóa rất lành mạnh , nền văn hóa của người Nhật rất có quy củ , đa số họ sống bằng ý thức con người .Thực chất để mà so sánh hai nền văn hóa Nhật và Việt thì cũng có đôi phần chênh lệch và khác biệt nhau .Lối sống của người nhật luôn có một chút gì đó gọi là ý thức kỷ luật cao hơn so với người Việt .
Dưới đây là 4 yếu tố để đánh giá nền văn hóa Nhật là nền văn hóa văn minh :
– Yếu tố đầu tiên đó là bất kỳ một cá nhân nào từ một đất nước khác muốn sang sinh sống và làm việc ở đây đều phải được đào tạo qua một lớp tìm hiểu nền văn hóa Nhật . Bởi nền văn hóa Nhật khác biệt với nền văn hóa Việt . Nói chung mỗi nơi đều có một nền văn hóa khác nhau
– Yếu tố con người có kỷ luật cao , kỷ luật cao ở đâu ? . Con người Nhật họ luôn đặt ý thức thời gian lên lên hàng đầu bởi họ rất coi trọng thời gian , trong mỗi công việc thì họ luôn là người có trách nhiệm cao , họ hoàn thành tốt các công việc được giao .
– Yếu tốt tiếp theo đó là họ luôn là người có tinh thần trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh. Họ có thể làm mọi thứ nhưng họ rất ghét là vi phạm pháp luật , văn hóa nhật

No comments:
Write comments

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter