Saturday 14 May 2016

Xuất khẩu lao động Nhật Bản tăng mạnh hơn trong năm 2016

Posted by   on

 


Theo đó, Tuyến đã lợi dụng danh nghĩa của một công ty và mở Trung tâm đào tạo tiếng Nhật để hấp thụ hồ sơ và thu tiền của khách hàng có nhu cầu xuất khẩu lao động và du học ở Canada, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc. Không thể phủ nhận rằng đi xuất khẩu cần lao vẫn là một hình thức xóa đói giảm nghèo hiệu quả, đặc biệt đối với thị trường cần lao Hàn Quốc. Bằng hình thức cụ thể, gắn liền với thực tiễn nhu cầu của người cần lao, công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã và đang có sự chuyển biến rõ nét. Tới phi trường Nội Bài cũng sắp trễ, tôi một tay đưa tiền cho người của Cty, một tay ký vào HĐ mà không kịp đọc được chữ nào, sau đó tôi nhận hộ chiếu, giấy má và lên đường”, anh Hoài kể lại.
Trong 10 tháng đầu năm nay, đã có gần 5. Về ngành nghề tuyển, Việt Nam mới đưa được lao động đi làm nghề thịt gia cầm (Công ty TNHH Khải Nam, số 565/4 Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5), lao động nghề làm bánh (Công ty Du lịch - Dịch vụ dầu khí Việt Nam (OSC), địa chỉ 92 Calmette quận 1, TPHCM). Cũng theo thông tin từ Bộ LĐ-TB&XH, sau thời gian biến động chính trị, hiện giờ tình hình Libya đã đi vào ổn định, cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường, một số nước như Thái Lan, Philippines và Banglades đã bắt đầu đưa lao động trở lại làm việc tại thị trường này. Trước đó, giới chức tại đây cũng công bố từ ngày 1/4 sẽ thực hành theo mức lương cơ bản được điều chỉnh mới. Quyết định 71 là một chủ trương đúng đắn. Về cơ cấu theo hình thức việc làm, tỷ lệ lao động làm mướn ăn lương tăng lên gần 10% (từ 31,78% lên 40,8%).

http://xuatkhaunhatban.com/wp-content/uploads/2016/05/nganh-xay-dung-tai-nhat-ban.jpg


Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ lao động - Thương binh và tầng lớp) công nhận thông tin này và cho biết: Năm 2009 vừa qua đã nhận được 10 giấy phép hoạt động từ các DN trả lại. Em đã tính kỹ, nếu làm ở Việt Nam thì không biết tới chừng nào mới để dành được một số vốn để trả nợ và về quê làm ăn. Chị V gửi cho chúng tôi bản hiệp đồng lao động mã số AR 2147 ngày 4. Em phải làm sao bây chừ, mong mọi người tư vấn giúp. Bên cạnh đó, một số đối tượng mạo xưng là cán bộ của các doanh nghiệp xuat khau lao dong Nhat Ban hoặc có mối quan hệ với Bộ LĐ-TB&XH. Trong khi đó, nếu được tạo điều kiện tốt, người đi xuất khẩu cần lao khi trở về sẽ là một nguồn lực quý cho sự phát triển kinh tế-Xã hội ưng chuẩn lượng tiền chuyển về từ nước ngoài và các kỹ năng, kinh nghiệm họ tích lũy trong thời kì làm việc.
bây giờ, thị trường Canada, Úc chưa có ký kết chính thức nào từ phía Nhà nước, các đơn vị xuat khau lao dong đang trong tuổi dò la, tìm hiểu thông tin và khai thác thử qua một vài hợp đồng nhỏ lẻ. Hiện em muốn xuất khẩu lao động qua Nhật Bản nhưng không biết ngành của mình có ăn nhập. Chỉ tiêu Quốc hội đề ra là mỗi năm phải đưa được từ 1,4 - 1,5 triệu lao động đi xuất khẩu. Ông Tống Hải Nam, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ lao động -Thương binh và từng lớp cho biết: “So sánh với những nước mạnh về cung ứng lao động trong khu vực thì chất lượng lao động Việt Nam còn hạn chế, còn yếu ở ngôn ngữ và tinh thần kỷ luật.Những cần lao trú ngụ bất hợp pháp tại Hàn Quốc vĩnh viênc không được quay trở lại nước này làm việc. Tôi băn khoăn trước chọn lựa này.

No comments:
Write comments

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter