Sunday 9 October 2016

Xuất khẩu lao động Nhật Bản nữ có nhiều lợi thế hơn nam

Posted by   on

Theo thống kê của Cục quản lý lao động nước ngoài cho hay thì nữ giới chiếm 1/3 trên tổng số lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản . Số lượng nữ tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày một gia tăng và năm 2016 này còn tăng hơn nữa , đặc biệt là độ tuổi từ 19 – 30 tuổi . Qua sự đánh giá của các doanh nghiệp , nghiệp đoàn Nhật Bản thì có thể thấy lao động Việt Nam rất khéo léo , chăm chỉ lại thường không ngại làm thêm tăng ca , đặc biệt là ở nữ giới . Vậy nên nữ giới cũng có những lợi thế riêng khi tham gia chương trình tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản .

Những ưu tiên hơn dành cho nữ khi tham gia lao động ở Nhật Bản đó là :
– Về vấn đề sức khỏe : Theo như đơn hàng xuat khau lao dong Nhat Ban thì số lượng nữ giới cần tuyển với một số lượng lớn . Cũng vì vậy mà vấn đề về sức khỏe với nữ giới thường không khắt khe so với nam giới . Điển hình như các đơn hàng với nữ giới thì chiều cao vẫn có thể dưới 1m5 , cân nặng cũng có thể dưới 45 kg .
– Tiến độ thi tuyển , đơn hàng : Thông thường các đơn hàng tuyển dụng phía đối tác Nhật thì có đến hơn một nửa là đơn hàng dành cho nữ giới . Đây chính là lợi thế lớn của những lao động nữ khi đăng ký tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản và lao động cũng sẽ rút ngắn được thời gian xuất cảnh . Với trường hợp những lao động thi tuyển bị trượt thì vẫn sẽ có cơ hội thi tuyển các đơn hàng khác trong thời gian ngắn .
– Về vấn đề chi phí : Nữ giới thường được bỏ qua nước nhập nguồn , nghĩa là được đào tạo nguồn trước khi trúng tuyển , vậy nên sẽ tiết kiệm được một số tiền không nhỏ khi lao động đăng ký tham gia xuat khau lao dong . Các công ty dịch vụ xuat khau lao dong Nhat Ban cũng sẽ không thu khoản tiền đặt cọc chống trốn của lao động . Hiện nay , điều này được áp dụng cho cả nam và nữ .
Chắc hẳn khi đăng ký tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản các bạn có nghe nhắc đến Nghiệp đoàn . Nghiệp đoàn ở đây hay chính là công đoàn – là tổ chức do người lao động Nhật Bản lập lên với mục đích đòi quyền lợi cho xuất khẩu lao động . Mỗi công ty ở Việt Nam đều có một nghiệp đoàn riêng, vậy nghiệp đoàn ở Nhật Bản thì như thế nào ? Ở Nhật từ các nhà máy, xí nghiệp nhỏ cho đến các doanh nghiệp lớn cũng đều có nghiệp đoàn, tổ chức này có vai trò rất rõ ràng trong quá trình tuyển dụng lao động nước ngoài của doanh nghiệp Nhật.
Có nhiều nghiệp đoàn khác nhau ở Nhật , thường mỗi tỉnh có nghiệp đoàn và nghiệp đoàn này có liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp địa phương . Sẽ có những chương trình hỗ trợ lao động , tiến hành khảo sát doanh nghiệp theo các mốc thời gian nào đó .

Nghiệp đoàn có vai trò rất quan trọng đối với xuất khẩu lao động . Lao động sẽ phải thông qua Nghiệp đoàn trước khi đến với các doanh nghiệp . Hầu hết các đơn hàng tuyển dụng lao động đi Nhật thì nghiệp đoàn Nhật sẽ cử cán bộ Việt Nam và Nhật sang để phỏng vấn trực tiếp người lao động . Sự tận tình , chu đáo của nghiệp đoàn với các lao động Việt Nam tại nước ngoài khiến những lao động đi xuất khẩu tại đây đều cảm nhận được . Thế nhưng cán bộ nghiệp đoàn không quyết định đến kết quả thi tuyển của thí sinh , điều này là do bộ phận chuyên trách của doah nghiệp đánh giá năng lực của từng lao động .
Nói tóm lại thì nghiệp đoàn chính là cơ quan bảo vệ quyền lợi cho xuất khẩu lao động Nhật Bản . Trong quá trình phỏng vấn bạn không nên cảm thấy quá áp lực bởi sẽ có những cán bộ của nghiệp đoàn trong ban tuyển dụng luôn đứng về phía bạn và là người bảo hộ cho bạn trong suốt quá trình làm việc tại Nhật .

Mọi thắc mắc về   xuất khẩu lao động Nhật Bản  xin vui lòng liên hệ với chúng tôi :
CÔNG TY CỔ PHẦN XÚC TIẾN ĐẦU TƯ MH VIỆT NAM
ĐỊA CHỈ : 2/71 Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân Hà Nội
VĂN PHÒNG : 27- Tô Vĩnh Diện- Thanh Xuân – Hà Nội
TUYỂN DỤNG : 0982.622.782
EMAIL : xuatkhaunhatban213@mail.com

No comments:
Write comments

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter