Thursday 12 May 2016

Những quy trình bất biến về hình thức tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản

Posted by   on

Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản là thị trường được đánh giá là nhiều tiềm năng, đem lại nhiều ích lợi cho người cần lao nhất. Nhiều lao động có mong muốn được dự vào chương trình này song lại chưa hiểu hết về quy trình và thủ tục tham dự, trong bài viết này chúng tôi sẽ san sẻ với các bạn quy trình và thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016.

Đối tượng tham dự:

-Nam, nữ trong độ tuổi từ 19 – 30

-Tối thiểu phải có bằng cấp 2

-Nữ cao trên 1m55, nam cao từ 1m65.

-Có bằng cấp, có kinh nghiệm làm việc là một lợi thế

-Chưa từng xin visa đi Nhật.

tất tật những cần lao nào có thể đáp ứng được những yêu cầu trên thì hệ trọng trực tiếp với tham mưu viên để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được lịch hẹn để đến trực tiếp công ty làm thủ tục sơ tuyển.




Quy trình, thủ tục đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016

1/ Sơ tuyển

Người cần lao trước khi tham gia phải đi khám sức khỏe tại bệnh viện đã được chỉ định, nếu lao động đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe sẽ tiền hành hoàn tất thủ tục ứng tuyển đơn hàng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tuyển dụng cũng dựa vào các tiêu chí như ngoại hình, bằng cấp, độ tuổi, ….

2/ Đào tạo trước thi tuyển

Trước khi thi tuyển từ 2 – 3 ngày, lao động sẽ được chỉ dẫn một tí về cách thức thi tuyển, tác phong trong buổi thi cần biểu thị một cách chuyên nghiệp nhất, tăng thêm cơ hội cho cần lao dễ dàng trúng tuyển.

3/ Thi tuyển chính thức

Các doanh nghiệp Nhật đều phái cử cán bộ sang để trực tiếp tuyển chọn cần lao. Thường khi thi tuyển các đơn hàng thì đều thi tuyển tay nghề, phỏng vấn, tử thi lực hoặc có đơn hàng thì test IQ, ….

4/ Đào tạo chuyên sâu

Ngay sau khi thi tuyển, chỉ trong ngày là lao động biết kết quả. Nếu đỗ thì lao động sẽ được đào tạo chuyên sâu về công việc mình làm để đáp ứng được cẩm nang các đề nghị của doanh nghiệp. thời kì đào tạo nhàng nhàng từ 3 – 6 tháng kể từ khi trúng tuyển.

5/ Xin visa/thị thực Nhật Bản

Việc này, cần lao sẽ được công ty phái cử hỗ trợ nên người lao động không cần phải lo lắng. Visa/ thị thực sẽ được làm trong thời gian lao động đào tạo chuyên sâu.

6/Đặt vé và xuất cảnh

Doanh nghiệp tuyển chọn bên Nhật Bản sẽ chuyển giấy tờ cấp thiết để sắp xếp thời kì xuat khau lao dong , sau đó doanh nghiệp tuyển dụngViệt Nam sẽ hoàn thành thủ tục xuất cảnh cho lao động.

7/ Đào tạo thực tập sinh kỹ năng sau khi nhập cảnh Nhật Bản

Ngay sau khi nhập cảnh, người cần lao sẽ được người của nghiệp đoàn đón tại sân bay đưa về doanh nghiệp ngơi nghỉ. Trong tháng làm việc đầu tiên, lao động được cán bộ cáng đáng của nghiệp đoàn chỉ dẫn thích ứng với điều kiện sinh hoạt, đi lại của người Nhật, làm quen với môi trường làm việc tại Nhật

Xí nghiệp Nhật sẽ đào tạo để người cần lao nhanh chóng nắm bắt được công việc, làm quen với các máy móc, thiết bị, an toàn lao động, những quy định của công ty.

8/ Trở về Việt Nam khi hết hạn giao kèo

Khi kết thúc kì hạn làm việc ở nước ngoài, thực tập sinh đến công ty phái cử để hoàn tất thủ tục, thanh lý hợp đồng và nhận lại tiền đặt cọc và hồ sơ (nếu có)

No comments:
Write comments

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter