Monday 18 April 2016

Tiêu điểm đề về hình thứcđi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Posted by   on

 

Từ đầu năm 2015, nhu cầu đi xuất khẩu cần lao của người VIệt Nam ở các nước tiền tiến bắt đầu có xu hướng gia tăng hơn so với vài năm về trước. Xuất khẩu cần lao không chỉ còn là đích xóa đói giảm nghèo mà người lao động cũng nâng cao tay nghể và vốn kiến thức. Rất nhiều cần lao xuất khẩu Hàn Quốc sau khi về nước đã trở nên những lãnh đạo của các doanh nghiệp. Trong hồ sơ đi xuất khẩu lao động một phần chẳng thể thiếu được đó là khám sức khỏe.
Sức khỏe rất quan yếu nếu muốn đi lao động
Xuất khẩu lao động là hoạt động kinh tế dưới hình thức cung ứng lao động ra nước ngoài theo giao kèo có thời hạn, phục vụ cho nhu cầu nhân công lao động của doanh nghiệp nước ngoài. Trong những năm gần đây có sự tăng đột biến lượng lao động Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài, nhiều nhất tại các thị trường Xuất khẩu lao động Nhật bản , Malaysia, Đài Loan , Hàn Quốc. Xuất khẩu cần lao góp phần giải quyết việc làm và cải thiện đời sống cho nhiều người dân, tăng nguồn ngoại tệ cho tổ quốc và nhiều ích kinh tế khác. Tuy nhiên, để có thể đi lao động tại nước ngoài thì người lao động phải hoàn tất các thủ tục giấy má như hộ chiếu, tư pháp… và đặc biệt là giấy chứng thực sức khỏe.
Khám sức khỏe cho người xuất khẩu lao động đóng vai trò thiết yếu trong quá trình chuẩn bị cho thời gian làm việc tại nước ngoài. Việc thực hành các nội dung khám và xét nghiệm là nhằm mục đích đánh giá chừng độ phù hợp của sức khỏe người lao động với công việc cũng như phát hiện các vấn đề về sức khỏe.

http://xuatkhaunhatban.com/admin/img/upload/f556db34b798fa3bb1bb7541844d94a0.jpg


Đối với người cần lao
• Xác định xem tình trạng sức khỏe hiện tại có đủ tiêu chuẩn để đi làm việc tại nước ngoài không? Có hiệp với đề nghị của nhà tuyển dụng không?
• Phát hiện được bệnh tật (nếu có) và có phương án điều trị kịp thời.
ngoại giả, chẩn đoán sớm các bệnh nhất là các bệnh không có các trình diễn.# ra bên ngoài sẽ tạo điệu kiện thuận tiện cho việc điều trị có hiệu quả cao, tránh truyền nhiễm cho cộng đồng, giảm uổng y tế….
Đối với người sử dụng lao động
• tuyển được những cần lao có đủ sức khỏe để làm việc, giúp doanh nghiệp giảm được các phí tổn y tế, hoài đền bù cho người cần lao mắc bệnh.
• Bảo vệ và phát triển lực lượng sinh sản, nâng cao năng xuất cần lao, giảm tai nạn cần lao, bệnh nghề nghiệp.
• Tạo cơ sở cho sự phát triển vững bền của doanh nghiệp
vì thế khi có kế hoạch đi làm việc tại nước ngoài, người cần lao phải đến bệnh viện có đủ thầm quyền soát sức khỏe với các mục khám theo đề nghị của từng nước đến.

No comments:
Write comments

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter